Một người muốn khai thác nguồn lực từ thế giới vô hình, bao gồm nguồn lực gia tiên của nhà mình và nhà thông gia nhà mình…. nên cầu cúng rồi đặt ban thờ để đạt được mục đích.
HỎI : Vì sao em sống cùng mẹ, mẹ em không có chỗ nào thờ ông bà, chồng em cũng không phản đối việc thờ chung hai bên nội ngoại, mà nhà em vẫn chỉ thờ bố mẹ chồng ?
TRẢ LỜI : Thầy tâm linh bảo em là chỉ thờ nhà chồng thôi
HỎI : Vì sao ban thờ đang yên lành, em đổi đi làm lại hết rồi đặt đủ thứ tượng bùa vào ban thờ ?
TRẢ LỜI : Em có thầy tâm linh riêng, phủ riêng và các buổi hầu đồng riêng, … ban đầu em nhờ thầy cầu …, sau đó việc không suôn sẻ, em nhờ thầy cầu ….
Mổ số người không có tình cảm gia đình tốt với người thân trong gia đình. Họ không quan tâm đến người thân, thậm chí mang nhiều lòng oán thù với người thân. Nhưng khi ông bà cha mẹ chết đi, họ làm mộ phần, ban thờ và cúng lễ rất linh đình. Họ làm vậy vì tham, hơn là vì nghĩa tình. Họ muốn cầu con, cầu lộc, cầu tài … cứ như gia tiên là một nguồn lực cần bòn rút và khai thác triệt để. Họ muốn áp đặt sức mạnh và thể hiện giá trị bản thân … cho người trong nội tộc và người ngoài biết “họ là ai”…, và gia tiên với họ là thứ vô tri để họ muốn làm gì thì làm. Họ phối hợp với thày bà bên ngoài, từ đầu đến cuối trong mọi quyết định liên quan đến trách nhiệm cá nhân và nội bộ gia đình và dòng tộc mình, từ chuyện vợ chồng muốn gì, bàn bạc gì với nhau, đến việc sinh con, chăm sóc con, dạy bảo con, đến việc thờ cúng cha mẹ, ông bà, thần Phật và thờ cúng như thế nào. Thày bà không thể làm việc một mình, họ chỉ là người khơi gợi lên lòng tham cầu không đáy mà dường như có sẵn trong rất nhiều người. Tư tưởng thiếu và lòng ham cầu khiến họ sẽ đi từ cửa này đến cửa kia, từ đền phủ này đến đền phủ kia, từ lễ này đến lễ kia, để mong muốn có được cái mình cầu.
Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, người lắm tham cầu thì gặp thày bà tham lam và lừa đảo. Trong thế giới này, chẳng có ai thực sự lừa được ai. Người bị thày bà lừa luôn cũng có những hành động tự lừa gạt bản thân và lừa gạt người thân. Trong thế giới này, chẳng có ai thực sự chỉ là nạn nhân hay chỉ là thủ phạm. Nhiều thày bà là nạn nhân của một guồng máy mà một khi họ càng lún sâu vào thì càng không đường ra. Người bị thày bà lừa thì bản thân họ cũng lừa dối người thân và trở thành thủ phạm làm hại vợ chồng, con cái, cha mẹ, gia đình dòng tộc của mình.
Có một ranh giới mong manh về thiện và ác, về lành và dữ, về nên và không nên, về nạn nhân và thủ phạm, mà mỗi người phải tự hiểu và tự giữ lấy cho riêng mình.
Thế giới này là một hệ sinh thái. Người sống và người chết, cả cây dòng họ đều là một phần của hệ sinh thái. Mọi hệ sinh thái, sinh vật này săn đuổi và ăn thịt sinh vật kia, đồng thời dựa vào nhau để sống. Cây cối không thể lớn lên và tiến hoá trong lồng kính. Con vật không thể lớn lên và tiến hoá mà không có bạn và thù. Thế giới tâm linh như mọi thế giới khác không thể chỉ thật hoặc chỉ ảo, chỉ có huyền thuật mà không có tà thuật, chỉ có thần thật mà không có thần giả, chỉ có người có tín tâm mà không có người tham cầu, chỉ có sự minh triết mà không có sự u mê. Tiến hoá là sự phát triển của cá nhân, của bầy đàn, của giống loài và các sự sống nói chung bởi cả cơ hội và thách thức, bởi cả bạn và thù, bởi cả huyền thuật và tà thuật.
Cơ bản con người không thể trưởng thành chỉ trong minh triết, giữa bạn bè, người thân và huyền thuật. Có những người chỉ có thể tỉnh ngộ trong tà thuật hay khi đối mặt với kẻ thù, nếu không bị chết trong đó mà thôi. Bởi vì tà thuật – huyệt thuật, bạn – thù cho con người đi đến tận cùng của việc nhận thức và hành động từ cái gọi là “Ta là ai”.
Thờ cúng tổ tiên, gia tiên là đạo lý trọng tâm của người Việt. Người Việt, dù là trai hay gái cũng nên và cũng cần bắt đầu đạo lý làm người, đạo lý dân tộc, bằng việc thờ cúng cha mẹ mình, ông bà mình, người thân đã khuất trong gia đình mình.
Thờ cúng tổ tiên, gia tiên là một truyền thống giản dị dành cho tất cả mọi người,
– không phân biệt giới tính, vì trai hay gái đều phải có cha có mẹ
– không phân biệt giàu nghèo, vì gia tiên chỉ cần một bát hương và phần mộ
– không phân biệt năng lực kỹ thuật, trình độ tri thức, vì thờ cúng tổ tiên có nền tảng là việc hướng tâm về gia tiên, dòng tộc, chứ không đòi hỏi nghi lễ cầu kỳ hay các công trình đắt đỏ.
Nếu việc thờ cúng gia tiên chỉ xảy ra trong nội bộ dòng tộc và nếu một người chỉ hướng tâm về gia tiên của mình trong lúc thờ cúng thì tà thuật của các đối tượng xấu gần như không có cách nào tác động được vào việc thờ cúng và phá hoại phúc phần dòng họ của người ấy được.
Có rất nhiều đối tượng xấu sử dụng tà thuật để áp chế những người mê tín hay sợ hãi đi theo chúng, nhằm tìm cách lợi dụng việc thờ cúng gia tiên để hưởng lợi vật chất – tinh thần, và qua đó bòn rút và phá hoại phúc phần của các dòng họ.
Gần như 100% các trường hợp bị hỏng bản thờ, bị hỏng mộ … vì tà thuật đều là do người trong dòng tộc vì mê tín, cuồng tín, tham lam và ham cầu đã đặt người ngoài cao hơn tổ tiên, gia tiên, người thân mình và đem việc thờ cúng gia tiên của mình giao cho người ngoài chăm lo.
Người không hiểu biết đương nhiên chỉ muốn làm những việc tối thiểu, thành thông lệ có sẵn trong thờ cúng gia tiên, còn người hiểu biết đương nhiên tránh việc tham gia việc thờ cũng gia tiên của người không cùng dòng họ.
Trong xã hội Việt Nam, người dân thường mời thày chùa thực hiện các nghi lễ cho người thân đã mất ở chùa hoặc chuẩn bị bàn thờ Phật tại gia hay tai chỗ làm lễ cho thày chùa. Thày chùa đúng đắn không bao giờ cúng lễ tại một ban thờ không phải là ban thờ Phật. Nếu gia đình mời thầy chùa về nhà mà lại không chuẩn bị ban thờ Phật, một thày chùa sẽ từ chối làm lễ hoặc chỉ làm những phần lễ tối thiểu nhất không cần ban thờ Phật mà thôi tiên. Thày chùa về nguyên tắc không bao giờ tham gia vào việc thờ cúng của các dòng họ, bởi vì làm lễ cho người đã mất tại ban thờ Phật không đồng nghĩa với việc thờ cúng gia tiên.
Việc thờ cúng tổ tiên chỉ có ý nghĩa khi con cháu hướng tâm về tổ tiên và trực tiếp thực hiện việc thờ cúng.
Người bình thường, người có tâm đức tốt đẹp, không ai dây dưa trực tiếp vào việc thờ cúng gia tiên của người khác, mà chỉ đưa lời khuyên và các hỗ trợ mang tính bên ngoài.
Người có tà tâm ngược lại luôn tìm cách đánh vào lòng tham và nỗi sợ của gia chủ, gieo rắc ám ảnh rằng gia chủ đã phạm vào phần âm và không đủ năng lực tự thực hiên được việc thờ cúng tổ tiên, mà phải có “thầy” có năng lực tâm linh, có căn số, có kinh nghiêm về xây lăng mộ, đổi ban thờ, thay bát hương, đặt tượng, làm bùa … giúp đỡ.
Người bình thường, người có tâm đức tốt đẹp, không ai muốn làm xáo động bát hương, ban thờ, mộ phần… của gia tiên và tổ tiên. Người ta có câu mồ yên, mả đẹp.
Người có tà tâm ngược lại luôn bịa ra các lý do để gia chủ phải thay bát hương, đổi ban thờ, bốc mộ, chuyển mộ, xây lại mộ …, từ đó mà phải nhờ “thầy tâm linh” làm các nghi lễ tốn kém, mua sắm phức tạp và mở ra con đường cho thày, một người ngoài can thiệp, xáo trộn và thao túng việc thờ tự của gia đình.
Cho nên việc một đối tượng tìm cách bán dịch vụ “thờ cúng tổ tiên” dù dưới hình thức hỗ trợ miễn phí hay dưới cái vỏ tâm linh thần thánh với giá cắt cổ, thì đều là một cảnh báo về lừa đảo và tà thuật nghiêm trọng.
Tôi xin ghi chép lại một quan sát về tà thuật tôi đã thấy trong một ca chữa lành cá nhân về cây dòng họ, để mọi người có thông tin tham khảo và rút kinh nghiệm cho bản thân và người thân.
Trong một căn nhà bình thường, bàn thờ sẽ là một trung tâm năng lượng như một ngọn đèn ấm áp thắp sáng, định hướng và dưỡng nuôi toàn bộ không gian sống. Khi quan sát ban thờ của một gia chủ, tôi thấy đường năng lượng kết nối với gia tiên của ban thờ ở tình trạng rất yếu vì bị cắt đứt bởi một luồng ám khí màu xám đen rất mạnh tạt ngang bàn thờ và chiếm giữ một góc của ngôi nhà, nơi đặt bàn thờ, nhưng may mắn chưa ảnh hưởng đến khu vực sinh hoạt bình thường.
Nếu gia chủ không hiểu biết hay không có tâm, nên thờ cúng tạm bợ, cẩu thả, thậm chí bỏ mặc việc thờ cúng tổ tiên, thì ban thờ chỉ lạnh lẽo, thiếu năng lượng, chứ không bao giờ bị có luồng phá ngang ban thờ và chiếm không gian sống của gia chủ mạnh như vậy. Cho nên đây phải là kết quả của tà thuật. Tà thuật này chắc chắn phải đến từ người ngoài gia đình, và chỉ có thể được thực hiện trong các dịp thay đổi lớn cho ban thờ hoặc bát hương, bởi người ngoài.
Thờ cúng là công việc của tâm, cho nên không thể nhìn vào tượng Phật hay bát hương để bảo rằng có Phật hay có gia tiên được, nên khi các vật lạ này được đặt vào ban thờ thì không thể biết chúng mang theo cái gì. Một số trường hợp, bát hương cũ, nơi tích luỹ năng lượng thờ cúng tổ tiên nhiều năm của người trong gia đình sẽ bị bỏ đi, thay vào đó là những thứ mới tinh, hoàng nhoáng nhưng phức tạp vượt xa sự hiểu biết của gia chủ, thậm chí vượt xa sự hiểu biết của “thày tâm linh” do có sự can thiệp của thế lực vô hình đứng sau, mà trợ cho “thày tâm linh” để thao túng phúc phần các dòng họ.
Vì mục đích của chữa lành phúc phần cây dòng họ không phải là để nghiên cứu tà thuật, truy vết tà thuật hay đánh nhau với tà thuật, nên tôi không xem xét thêm, mà đi tiếp về một ban thờ gia tiên khác trong dòng họ của gia chủ, mà cũng bị can thiệp bởi cùng một đối tượng bên ngoài. Ban thờ này thì gia tiên về rất đầy đủ và rất mạnh, tuy nhiên, gia đình này lại lục đục, nghĩa là phần âm tốt mà phần dương lại tệ. Ở đây năng lượng tà thuật không tác động được vào phần âm, mà tác động vào chân bàn thờ, làm yếu đi phần kết nối của gia tiên với phần đất của gia đình, và khống chế, bám víu, rồi tác động vào những người đang sống trong nhà.
Một ban thờ gia tiên và một phần mộ tốt cơ bản làm nên bởi 3 yếu tố
– người đã khuất được thờ bởi người trong dòng họ và được chôn cất ở mộ
– người còn sống thực hiện việc thờ cúng ở ban thờ gia tiên và chăm sóc phần mộ của người đã khuất
– các yếu tố tự nhiên như đất, nước, khí, lửa, kim, mộc và thần linh địa phương nơi chôn nhau cắt rốn, nơi sinh sống và đặt ban thờ, cũng như nơi đặt mồ mả gia tiên như thần tài, thổ địa, thần bản thổ, nhiên thần, thành hoàng làng …
Ở ban thờ 1
– gia tiên mạnh nhưng gia chủ lại không hướng trực tiếp về gia tiên khi thực hiên thờ cúng, và bị suy giảm kết nối với gia tiên trong quá trình thay đổi ban thờ
– gia chủ coi trong việc thờ cúng nhưng làm trái rất nhiều nguyên tắc trong thờ cúng gia tiên, đặc biệt là mất sự tự chủ trong thờ cúng gia tiên vào tay người ngoài
– yếu tố tự nhiên, thần bản thổ, thành hoàng làng nơi gia chủ ở đều khá ổn, nhưng gia chủ không quan tâm và không có ý thức kết nối
Kết quả ban thờ gần như bị chiếm bởi năng lương tà thuật bên ngoài, gia tiên bị đẩy khỏi ban thờ, dù vẫn giữ được một kết nối yếu.
Ở ban thờ 2
– gia tiên vẫn mạnh như bàn thờ một, thậm chí mạnh hơn vì đây là đất gốc dòng họ
– gia chủ có như thế nào thì thờ như thế, cho nên không bị đối tượng bên ngoài chèn vào kết nối với dòng họ tổ tiên
– yếu tố tự nhiên và thân bản thổ, thành hoàng làng đều mạnh, và liên quan đến năng lượng gốc của dòng họ, nhưng gia chủ không được hỗ trợ vì gia chủ không quan tâm đến thần linh địa phương và kết nối đất của gia chủ đã bị suy vì tà thuật
Ban thờ 2 rất tốt, tổ tiên về đẩy đủ, tổ tiên rất muốn hỗ trợ con cháu nhưng sự hiếu thảo của con cháu và kết nối của con cháu với tổ tiên lại chưa đủ mạnh, đất dòng họ cũng mạnh nhưng con cháu cũng không quan tâm, kết quả là dù không hề mê tín, không theo tà thuật, nhưng vẫn bị ảnh hưởng gián tiếp bởi tà thuật.
Tôi nhận được chữ “phản phúc” trong ca chữa lành này, với nghĩa là gia chủ do vô tình đã dính mắc vào tà thuật và tạo ra vận hành phản ngược lại phúc phần tổ tiên mà có sẵn và rất mạnh dành cho gia đình mình.
Để chữa lành trong trường hợp này, quyết định của tôi là gạt toàn bộ câu chuyện tà thuật sang một bên, để tập trung chữa lành 3 yếu tố cơ bản trong thờ cúng tổ tiên đã nói ở trên
– chữa lành phần mộ và siêu thoát cho những người đã khuất được thờ
– làm mạnh kết nối gia đình và dòng họ của gia chù, để việc thờ cúng là sự hướng tâm trực tiếp của gia chủ về tổ tiên đã khuất của cả dòng nội và dòng họ ngoại của mình
– làm mạnh kết nối với mảnh đất quê hương, tinh thần thiên nhiên và thần linh địa phương của gia chủ
Tóm lại là tà thuật không thể nào làm hại được chúng ta, nếu chúng ta luôn luôn quan tâm đến bản chất của việc thờ cúng tổ tiên. Đó là sự biết ơn và lòng hiếu thảo của chúng ta với những người sinh ra mình, tình yêu thương và sự quan tâm với những người có chung dòng máu với mình.
Và nếu chả may chúng ta bi vướng vào tà thuật mà rất phổ biến hiện nay, đến mức làm hại chính phúc phần của mình, thì chỉ cần quay về lại với bản chất giản dị, trong sáng của thờ cúng tổ tiên mà thôi.
Tổ tiên sẽ luôn ở bên để dẫn đường cho con cháu.