Buổi 1. Tìm nơi phù hợp neo cây dòng họ
Người thiền: L
Người hướng dẫn : c Hương
Kết nối gia tiên
– Hướng dẫn: thả lỏng để xem L kết nối đc gia tiên bên nào trong bốn bên ( bố đẻ L + mẹ đẻ L + bố chồng L + mẹ chồng L)
– Nhà chồng ở Hoàng Mai – HN: gia tiên bên nhà chồng xuất hiện đầu tiên với 1 bà cô ở mộ, ông bà nội chồng và bố chồng ở đất nhà chồng, 1 số bà trong họ (ngang hàng ông bà nội chồng) xuất hiện quanh quẩn ở ngõ nhà chồng
– Nhà ngoại 2 bên bố mẹ đẻ ở Phú Thọ: các cậu em ngang hàng mất trẻ, ông ngoại, chú liệt sỹ, bà nội, các chú đã mất
– Nhà ngoại mẹ chồng (thờ ở Trương Định – HN – mộ ở Hà Nam) : ông bà ngoại chồng
Vấn đề:
– Bên nhà chồng L người đã mất k ở mộ mà cứ tập trung về chỗ nhà ở
– Bản thân L chú trọng kết nối nhà chồng hơn các kết nối bên ngoại
– Hướng dẫn: xem lại các kết nối bên ngoại
+ Nhà ngoại Phú Thọ: gia tiên bên bố/mẹ L đều tập trung quanh mộ của họ rất đông, năng lượng của ông ngoại L rất an vững hài hòa – nổi bật nhất, bên bố L là bà nội nổi bật với nét đầu mối, xông pha, kết nối cho thấy bà là nhân vật quan trọng trong dòng họ
+ Nhà ngoại mẹ chồng L : mộ tổ nối với khu mộ gia tiên, ông bà ngoại và các cậu chồng L đều ở quanh mộ của họ, mộ tổ thiêng, ông ngoại là người chỉ huy gia đình rất vững chắc, rõ ràng
–> nhận xét sơ bộ : gia tiên bên ngoại của L và của chồng đều ổn định vững vàng hơn chính gia tiên nhà chồng
Kiểm tra nhau của những người đã mất
– Nhà chồng ở Hoàng Mai: 1 nhau duy nhất của 1 bà cô tổ (trên hàng ông nội chồng)
– Nhà mẹ chồng ở Hà Nam : nhau của ông bà ngoại là trung tâm, các cậu đã mất cũng có nhau xung quanh,
– Nhà bố mẹ đẻ ở Phú Thọ : các ông bà nội ngoại, bố mẹ của L có bộ nhau vững, là trung tâm, các bộ nhau của các chú cũng tụ tập xung quanh
Lấy nhau của L
– Hướng dẫn: L chọn nằm vào 1 bộ nhau mà thấy vững nhất để đc dẫn đi tìm bộ nhau bị thất lạc của mình.
L chọn bộ tổ nhau hòa quyện của ông bà nội bên bố đẻ ở Phú Thọ, tổ nhau đó dẫn 1 đường trôi ra sông Hồng, xuôi hạ lưu về đến cầu Long Biên, tiếp tục đc dẫn đến huyệt sông Hồng lấy bộ nhau
– Cảm nhận mình ở trong trường nhau của mẹ đẻ (lên kí ức mẹ gọi bố lúc sắp sinh, kí ức đc bế lúc sơ sinh, mút tay..)
Kết nối nhau của L với nhau của các bên
– L luôn phải gọi cả gia đình L gồm chồng + các con, các anh chị em bên đẻ và bên chồng đi theo mình
– Từ nhau của mình ở huyệt, L về Hoàng Mai nhà chồng, tiếp đó về Hà Nam nhà mẹ chồng, rồi về Phú Thọ
– Hướng dẫn : e đã đi qua 3 chỗ, bây h thả lỏng để được đưa về 1 chỗ phù hợp nhất để lên cây dòng họ
– Kết quả: nơi phù hợp nhất là chỗ nhà bố mẹ đẻ L, Phú thọ, ở khu mộ.
Lên cây nhau
– C Hương nhận thông tin là cây nhau, nhưng L luôn nhận thông tin đây là tổ nhau như 1 mạng lưới nhau, 1 tổ ở giữa là trung tâm, tỏa ra mạng nhện kết nối các nhau nhỏ hơn của người trong gia đình, L nhận thấy nhau của ông bà nội L rất hòa quyện thành 1 tổ, với nhau của mẹ L rất rõ ràng nâng đỡ L.
– lên cây dòng họ thân
– lên huyệt rốn chính là chỗ mộ của ông bà nội L
Kết thúc buổi 1
Buổi 2 : Xem/Kiểm tra nhau của gia tiên
Hướng dẫn: c Hương
Hỗ trợ: Ngân
1. Phú Thọ quê bố mẹ đẻ L
A -Bên bố đẻ L
Bối cảnh gia đình: Bố L là con riêng của bà nội L với 1 ông tên Đ ( ở làng cũ). Khi bà có thai bố L, ô Đ nghe lời gđ lại k chịu lấy bà L nữa, bà sinh và nuôi bố 1 mình, bố mình mang tiếng con hoang. Khi bố đc 6-7 tuổi bà lấy ông nội L bây h (ông T- ông mất vợ và con nhỏ) và sinh thêm đc 8 người. Gđ ông bà chuyển vào làng mới là quê L hiện tại ( lý do làng cũ ven sông hay bị ngập). Ông nội T chấp nhận bố L như con cả, cho nhập dòng họ ông và trao cho bố L phần đất + thờ cúng ( mặc dù có lời ra tiếng vào)
+ nhau của bố L do bà nội chôn dưới đất, gần nhà ở làng cũ
– Xem phần ông nội dòng máu của L ( ô Đ) thì thấy: ông Đ bị mẹ ô thao túng, ngăn cản k cho lấy bà L, mẹ ô Đ lại có quan hệ với 1 ông thầy, ông thầy này có nhu cầu thao túng bà, để thao túng ô Đ, mục đích cuối cùng là thao túng đc bố L ( k rõ tại sao ông thầy này cần bố L)
– Bà nội hình như được gia tiên hướng dẫn, (đặc biệt bố của bà rất có tiên khí, thanh thoát), bà chấp nhận k chồng mà đẻ con, k oán trách j ô Đ. Khi bà chôn nhau bố L, bà đc gia tiên hướng dẫn chôn rất an toàn, ở lề của nơi giao thoa của các luồng vận hành khí của làng cũ, vừa thuộc địa phận đất nhà (an toàn) nhưng lại sát đường đi ( để bố L dễ có hướng đi mới, vừa nối quê cũ vừa có cơ hội đến chỗ mới). Chôn xong bà được xóa kí ức để k ai tìm ra chỗ này.
– Sự kiện bà L tách con mình khỏi dòng nhà ô Đ là 1 sự kiện quan trọng giúp bố L tránh khỏi sự truy tìm của ông thầy
– Ông thầy giam bộ nhau của ô Đ trong bình, ở điện thờ để làm gì đó, về cuối đời ô Đ chết cũng khổ sở, ông thầy cũng bị nạn ( bom đạn, cháy nổ)
+ Nhau của bà nội L: chôn ở đất
+ Nhau của ông nội T: thả trôi vào dòng nước, an lành ( làng của ông ngay ven sông )
2 nhau này, 1 ở nước 1 ở đất lại kết nối hòa quyện với nhau bền chặt
+ Nhau của vợ cũ ô nội: ok
+ Nhau của con với vợ cũ của ô nội: chưa xem kĩ nhưng L thấy người con này lại lộn lại vào hàng cháu của ông nội, ng cháu này cũng mất lúc 4-5 t
– Nhau của những chú mất sớm của L: chưa xem
Kết luận: 1 cuộc trốn thoát ngoạn mục khỏi sự săn đuổi của thầy tà của bố L do đc bà và cụ giúp// nơi chôn nhau và cách chôn nhau rất có ý nghĩa và có thể giúp tạo hướng đi cho ng có nhau đó.
B.Bên mẹ đẻ L
Bối cảnh gđ: Bên nhà mẹ L là 1 ông ngoại lấy bà ngoại L, sinh ra mẹ L, sau đó ô lấy thêm bà 2 và sinh được 2 người con trai nữa
– Việc chôn nhau của mẹ L đc ông ngoại L xem trọng, có ý thức
– Nhau của mẹ L là nhau đôi, đc chôn 2 chỗ. Việc này tạo ra 1 cổng âm thứ 2 cho dòng họ
– Nhau của ông ngoại L: trong đất, ông ngoại đc cụ dạy dỗ cẩn thận
– Nhau của bà ngoại: sâu trong đất. Nhau này gọi L, L kết nối và thấy nhau vốn ở sâu trong đất nhưng rồi lại trôi ra sông, L cảm thấy đã kết nối đc với bà ngoại, trc đó L hoàn toàn k có kết nối j vì bà mất trc khi L sinh và L ở xa quê rất sớm
– Nhau của bà ngoại 2: trong đất. Bà ngoại 2 lại có 1 bà cô tổ, bà cô tổ này ngay từ đầu kết nối với Ngân
– Nhau của 2 cậu L: chưa xem
Kết luận: bên nhà mẹ đẻ L việc chôn nhau rất có ý thức
2. Nhà mẹ chồng L
– Nhau của mẹ chồng Lan và các ace bên mẹ chồng đc ông ngoại chỉ đạo và bà ngoại đi chôn, chôn với 1 ý thức con tên là gì, mong muốn con như thế nào thì chọn chỗ chôn tương xứng
– Cơ bản ACE nhà mẹ chồng L ai cũng có nhau ( chưa check kỹ các cậu)
– Ông bà ngoại cũng có nhau đc chôn cẩn thận, k bị động
3. Nhà chồng L
– Bối cảnh: Bố chồng L là con trai duy nhất trong 7 người con (1 số khác sa sẩy k rõ số lượng) của ông bà nội bên chồng. GĐ có truyền thống gia trưởng trọng nam khinh nữ
Mảnh đất thờ tự hiện nay đang k có sổ đỏ mặc dù là đất lâu đời – hương hỏa do các tranh chấp:
+ đời ông nội chồng bị 2 em gái kiện – đòi chia đất – đã chia
+ đời bố chồng bị hàng xóm tranh chấp lối đi chung nhiều năm : k làm được sổ đỏ: đã hòa giải xong
+ tiếp tục, bố chồng L bị 2 cô e kiện đòi chia đất: chưa giải quyết đc
Kiểm tra nhau
– 1 Bà cô đã mất trẻ (chị cả của bố chồng) có nhau đc chôn gần nhà, nhau đẹp, bà cô này cũng xuất hiện tại mộ
– 1 bà cô ngang hoặc trên đời ông nội chồng có nhau trên mảnh đất này (kết nối với L)
– Nhau các ACE khác của bố chồng đc chôn quanh nhà,
– Ông nội chỉ đạo bà nội đi chôn nhau, nhưng k có ý thức gì về việc chôn với tâm tưởng nguyện vọng ntn, ô chỉ đạo nói chung chung chôn đâu cũng đc. Nhưng khi bà đi chôn về ông lại làu bàu k vừa ý (việc chôn đã k đồng thuận- cãi cọ- khó chịu- k hài lòng)
– Bố chồng là ng duy nhất ô nội chỉ đạo chôn nhau có ý thức: đất này là dành duy nhất cho con trai, các con gái ô k quan tâm
– Sự gia trưởng này rất mạnh, cuốn các con dâu như bà nội chồng, mẹ chồng rồi chính L vào cái vòng xoay coi chồng và nhà chồng là trung tâm, phụ nữ lấy chồng là phụng sự nhà chồng là chính
– Sự gia trưởng này đáng giá thấp vế nữ, làm họ bất mãn, trong khi đất này vẫn là nơi chôn nhau của họ –> họ tranh chấp
– Sự gia trưởng này vẫn lưu giữ trong ý thức của ông nội và bố chồng L, dù cả 2 đều đã mất nhưng 2 người này vẫn về nhà giữ đất (nhà này của tôi, của dòng con trai)
– sự gia trưởng này lưu lại trong ý thức của 3 con trai của bố mẹ chồng L: họ cũng coi mình là trung tâm, 3 con trai = 3 mặt trời, k ai đoàn kết thống nhất được
–> sự gia trưởng gây mâu thuẫn nội bộ dòng họ anh e