Có một anh thanh niên yêu một cô trong làng, hai người hẹn hò với nhau. Sau đó anh thanh niên đi bộ đội, rồi tham gia vào công tác bí mật di chuyển dần vào miền Trung mà không liên lạc về với gia đình ở miền Bắc nữa. Cô gái ở nhà phát hiện ra mình có thai với anh bộ đội. Cái thai là con gái bị sẩy rất sớm, nên chẳng ai biết chuyện này, anh bộ đội đương nhiên lại càng chẳng biết mình có con.
Cha mẹ giục cô gái lấy chồng vì có một anh khác cùng làng cũng yêu cô, nhưng cô cứ lần lữa mãi không trả lời được cha mẹ do cô không thể liên lạc được với anh người yêu. Cuối cùng cô cũng đành nghe lời cha mẹ làm đám cưới với anh người làng.
Anh chồng nói với cô là nếu anh người yêu cũ về và chưa có vợ, thì anh ấy đồng ý để cô lấy người yêu cũ. Cô gái bảo một khi cô đã lấy anh thì cô không thể bỏ anh để lấy anh người yêu nữa, nhưng nếu anh người cũ trở về chưa lấy vợ mà bị thương cần chăm sóc thì cô mong anh chồng cho phép cô chăm sóc anh ấy và anh chồng đồng ý. Thế là hai người nên vợ nên chồng, rồi sinh được một cô con gái. Cô con gái này nhận anh bộ đội làm cha đỡ đầu.
Anh bộ đội đến miền Trung làm công tác bí mật, gặp được một cô gái trẻ, hai người yêu nhau và cô gái có thai một đứa con trai. Anh bộ đội không biết mình sống chết ra sao, cũng không ở lại miền Trung lâu, nên nhờ cậy một vị sư chăm sóc cho con mình rồi ra đi.
Khi cô gái sinh con trai, vị sư xem số đứa bé thì thấy đứa bé này không thể ở gần mẹ và cô gái cũng không có số gặp lại chồng, nên nói chuyện với cô gái để cô gửi đứa con cho vị sư ấy. Vị sư sau đó làm lễ cắt tiền duyên cho cô gái với anh bộ đội, để cô có thể đi bước nữa. Lễ cắt tiền duyên cho thấy số của cô là có 4 đứa con xuyên đời với anh bộ đội nhưng đời này cô và anh chỉ sinh được 1 đứa và 3 đứa tiếp theo không thể được sinh ra. Cho nên trong lễ cắt tiền duyên, cổng sinh của ba đứa trẻ ấy được đóng lại và trở thành cổng tử trong quan hệ vợ chồng tiếp theo của cô.
Cô gái sau đó yêu và kết hôn với một anh khác, rồi sinh với anh này 2 đứa con gái. Với anh chồng sau, cô bị sẩy sẩy 2 đứa con gái 1 đứa con trai mà thực chất là con tiền duyên.
Anh bộ đội sau khi bị địch bắt và tra tấn đến tàn phế và mất trí nhớ được chuyển về quê nhà. Lúc đó thì cô người yêu cũ ở quê nhà, người đã lấy chồng và có con gái cũng đã mất. Anh chồng của cô lúc đấy cũng đang hấp hối dặn con gái chăm sóc bác bộ đội theo lời hứa của cha mẹ.
Cậu bé trai sau khi được vị sư chăm sóc dạy dỗ bí mật một thời gian thì được gửi ra Bắc và vô tình về lại chính quê của bố đẻ, gặp được cô gái đang chăm sóc bố đẻ tàn phế của mình và lấy cô ấy làm vợ, mà không hề biết người được cô vợ chăm sóc chính là bố đẻ của mình.
Như vậy trong câu chuyện này có các nhân vật sau
– 5 người làm cha mẹ gồm 3 nam 2 nữ
– – – Anh bộ đội
– – – Cô miền Bắc
– – – Anh miền Bắc
– – – Cô miền Trung
– – – Anh miền Trung
– 8 người làm con gồm 2 nam 6 nữ
– – – 1 con gái sẩy của Cô miền Bắc – Anh bộ đội
– – – 1 con gái sống của Cô miền Bắc – Anh miền Bắc
– – – 1 con trai sống của Cô miền Trung – Anh bộ đội
– – – 2 con gái sống của Cô miền Trung – Anh miền Trung
– – – 3 con sẩy 2 gái 1 trai của mẹ miền Trung và 2 bố : bố gốc bố cổng sinh là anh bộ đội, bố thân bố cổng tử là anh miền Trung
Như vậy trong câu chuyện có các quan hệ sau
– Quan hệ vợ chồng của 5 người tạo thành 4 cặp
– – – Cô miền Bắc – Anh bộ đội
– – – Cô miền Bắc – Anh miền Bắc
– – – Cô miền Trung – Anh bộ đội
– – – Cô miền Trung – Anh miền Trung
– Quan hệ anh em của 8 người con
– – Cùng cha cùng mẹ
– – – Cô miền Bắc – Anh bộ đội : 1 con gái sẩy
– – – Cô miền Bắc – Anh miền Bắc : 1 con gái sống
– – – Cô miền Trung – Anh bộ đội : 1 con trai sống
– – – Cô miền Trung – Anh miền Trung : 2 con gái sống
– – Cùng cha khác mẹ :
– – – Anh bộ đội với mẹ miền Trung (4 con) và mẹ miền Bắc (1 con) : 5 con (1 sống 4 sẩy) cùng cha khác mẹ
– – Cùng mẹ khác cha
– – – Cô miền Bắc với anh bộ đội (1 con) và anh miền Bắc (1 con) : 2 con (1 sống 1 sẩy) cùng mẹ khác cha
– – – Cô miền Trung với anh bộ đội (1 con) và anh miền Trung (5 con) : 6 con (3 sống 3 sẩy) cùng mẹ khác cha
– – Khác cha khác mẹ : Cặp đôi lấy nhau
– – – Cô miền Bắc – Anh miền Bắc : 1 con gái
– – – Cô miền Trung – Anh bộ đội : 1 con trai
Bộ cổng sinh trong đời này có cấu trúc như sau
– Cổng tổng : 1 cổng của bộ vợ chồng hay là cổng Đầu nhau của 5 người (3 ông 2 bà)
– Cổng nhóm : 3 cổng của 3 nhóm
– – Nhóm 2 ông 1 bà (bà Thị)
– – – Cổng bà 1 : 2 đứa con gái
– – – Cổng bà 2 : 6 đứa con – 2 trai (1 sẩy 1 sống) 4 gái (2 sẩy 2 sống)
– – Nhóm 1 ông 2 bà (ông Công)
– – – Cổng bà 1 : 1 đứa con gái (sẩy)
– – – Cổng bà 2 : 4 đứa con – 1 con trai sống và 3 con sẩy (2 gái 1 trai)
– – Nhóm 2 ông 2 bà (ông Táo)
– – – Cổng cặp đôi ông bà 1 : 1 đứa con gái (sống)
– – – Cổng cặp đôi ông bà 2 : 2 đứa con gái (2 sống)
– Cổng đơn : 8 cổng của 8 đứa con
– – – 2 con trai : 1 sống 1 sẩy
– – – 6 con gái : 3 sống 3 sẩy
CÁC TRẠNG THÁI & CÁC SỰ KIỆN CỦA CỔNG SINH
===
AN CỔNG SINH & KIẾT GIỚI CỔNG SINH : An cổng sinh và kiết giới cổng sinh là một trong các cách lên cây dòng họ chính xác và đầy đủ nhất, cũng như một trong các cách bảo vệ cổng sinh và cây dòng tốt nhất. Tà thuật hàng đầu cũng là tà thuật cổng sinh.
Trong an và kiết giới cổng sinh có nhiều lớp cổng con và nhiều lớp cổng cha mẹ
– Lớp cổng con
– – Cổng tổng
– – Cổng nhóm : Nhóm theo cha, theo mẹ, theo cả cha và mẹ
– – Cổng đơn cho từng đứa con
– Cổng cha mẹ
– – Lớp cha mẹ
– – – Cha mẹ đẻ : cha tinh trùng, mẹ trứng
– – – Cha cha mẹ thân
– – – Cha mẹ nuôi
– – – Cha mẹ đỡ
– – Bộ cha mẹ
– Cổng cha mẹ con
– – Cổng lứa sinh
– – Cổng theo nhau, rốn trong cùng lứa sinh
Các trạng thái của cổng sinh
– MỞ CỔNG SINH : là sẵn sàng có con. Có thể mở cổng sinh tổng, mở cổng sinh nhóm, hoặc đóng cổng sinh của từng đứa con. Cổng sinh có thể được mở một lần hoặc nhiều lần. Cổng sinh có thể được đóng mở bởi vợ, chồng và đứa con. Cổng sinh có thể mở rất lâu mà chưa sinh con hoặc chưa sinh hết các con đã được mở cổng.
– ĐÓNG CỔNG SINH : Là có cổng sinh nhưng bị đóng cho nên không sinh được đứa con bị đóng cổng. Có thể đóng cổng sinh tổng, đóng cổng sinh nhóm, hoặc đóng cổng sinh của từng đứa con. Đóng cổng sinh nên là trạng thái tự nhiên ví dụ do chưa đến tuổi sinh hoặc do nhiều lý do khác. Đóng cổng sinh tự nhiên không được coi là vô sinh, vì cổng sinh có thể được mở lại một cách tự nhiên trong điều kiện phù hợp.
– HỎNG CỔNG SINH : Một số cổng sinh bị đóng/mở hoặc thay đổi bởi tà thuật, huyền thuật hoặc thủ thuật y tế, không có khả năng khôi phục trạng thái tự nhiên. Đây là các cổng sinh bị hỏng khoá, bị phá khoá.
– ĐỔI CỔNG SINH : Một đứa con sinh ra bởi cha mẹ này thì lại sinh ra bởi cha mẹ khác và đứa con của cha mẹ khác lại được sinh ra bởi cha mẹ này. Đổi cổng sinh có thể làm cho đứa con có số sống bị chết và ngược lại. Đổi cổng sinh gây ra các hậu quả xuyên nhiều thế hệ của các dòng họ liên quan.
– CHUYỂN CỔNG SINH : Là bị phá khoá lấy trộm cổng sinh, con của mình bị chuyển thành con của người khác, nhưng con người khác lại không thành con mình
– MẤT CỔNG SINH : Cổng sinh bị rơi vào trạng thái không đóng, không mở, nói cách khác là ra khỏi chu trình vận hành dòng máu, ra khỏi luân hồi. Chủ nhân của các cổng sinh như vậy bị rơi vào “địa ngục” và Vu Lan là cơ hội để có thể được mở khoá để quay trở lại luân hồi.
Các sự kiện của cổng sinh
– Sự kiện kết duyên mới – cắt tiền duyên của vợ chồng
– – Sự kiện nghi lễ
– – – Xem mắt
– – – Dạm ngõ
– – – Ăn hỏi
– – – Lễ cắt tiền duyên
– – Sự kiện vật lý, thân thể
– – – Phẫu thuật hay các can thiệp đường sinh dục nam và nữ
– Sự kiện kết hôn – ly hôn của vợ & chồng
– – Sự kiện nghi lễ
– – – Đám cưới
– – – Từ nhau
– – Sự kiện vật lý, thân thể
– – – Ly thân
– – – Ly hôn
– Sự kiện mở, sự kiện đóng cổng sinh
– Sự kiện sinh – tử của mẹ, cha
– Sự kiện sinh – tử của con : Cổng sinh cũng là cổng tử, đây là hai vận hành cơ bản của cùng một cổng
– Sự kiện cha mẹ nhận, từ con đẻ & con nhận, từ cha mẹ đẻ (cha tinh trùng, mẹ trứng) : Nhận và từ đơn phương, song phương, đa phương
– – Các thủ thuật y tế
– – – Rút trứng, tinh trùng
– – – Cho trứng, cho tinh trùng
– – – Đông lạnh trứng, đông lạnh tinh trùng
– – – Thụ tinh ngoài
– – Các nghi lễ : từ con có thể là một phần của nghi lễ trưởng thành của cả cha mẹ và con, không hể có ý nghĩa tiêu cực mà chỉ có người đủ trưởng thành, đủ độc lập mới làm được và trong các hoàn cảnh cần thiết phải tự làm được
– – – Cha mẹ từ con trước ban thờ
– – – Con từ cha mẹ trước ban thờ
– – – Con từ cha mẹ và cha mẹ từ con tự nguyện trong tâm
– Sự kiện cha mẹ thân/nuôi nhận, từ con & con nhận, từ cha mẹ thân/nuôi : Nhận và từ đơn phương, song phương, đa phương
– – Sự kiện tinh thần
– – – Lễ từ con
– – – Lễ cho nhận con nuôi
– – Sự kiện y tế
– – – Cấy phôi
– – – Các dạng phẫu tử cung
– – – Các thủ thuật với tử cung như nạo tử cung khi bóc nhau
– – Sự kiện vật lý
– – – Chia con ở riêng và nuôi riêng theo cha mẹ
– – – Cho nhận con nuôi, cha mẹ nuôi
– Sự kiện con nhận và từ cha mẹ đỡ đầu & cha mẹ đỡ đầu nhận con, từ con : Nhận và từ đơn phương, song phương, đa phương
– – Sự kiện tinh thần
– – – Nhận cha đỡ đầu, nhận mẹ đỡ đầu,
– – – Nhận pháp danh
– – – Tự đặt nick và được đặt nick
– – – Nhận thày, coi thày như cha
– – – Gửi con lên chùa
– – Sự kiện thân thể
– – – Sự kiện đỡ đẻ/được đỡ đẻ bởi bà mụ
– – – Sự kiện đỡ đẻ/được đỡ đẻ bởi người nhà
– – – Sự kiện đỡ đẻ/được đỡ đẻ bởi bệnh viện
– – – Sự kiện đẻ rơ