HẠT VỊ, QUẢ VỊ & AN VỊ

Loading

QUẢ VỊ
Khi ăn một loại quả, chúng ta sẽ thấy các vị gì ?
– Vị vỏ, vị cùi và vị hạt. Ví dụ
– – – quả nhãn : chỉ ăn được vi cùi, không ăn được vị vỏ và vị hạt
– – – quả bàng : ăn được cả cùi, vỏ và nhân hạt (nằm trong vỏ cứng của hạt bàng)
– Vị chát, vị đắng, vị ngọt, vị chua …. Ví dụ
– – – Vỏ quả thường có vị đắng, vị chát
– – – Cùi quả thường có vị chua, vị ngọt
– – – Hạt quả thường có vị bùi, vị béo
Bộ đầy đủ các vị của một quả mới được gọi là quả vị.
Cau là quả vô cùng đặc biệt mà phải ăn cả quả, có đủ vỏ, cùi và hạt, lại phải ăn cùng với lá trầu không là loại cây quấn quanh cau hấp thu trường sinh khí của cây cau, lại phải ăn cùng vôi, là loại đá kết tinh từ đất. Ăn trầu cau với vôi cho vị đẩy đủ, là vị máu.
NẾM VỊ & ĐỊNH VỊ
Vị quả nằm trong việc ăn, chỉ có người ăn quả, hay người nếm được quả vị mới biết vị của quả, nói cách khác là định vị được quả là thế nào.
Ăn theo nghĩa rộng bao gồm ăn uống (nói chung là tiếp nhận), nếm ngửi (nói chung là tiếp xúc) và sử dụng. Ví dụ quả dừa : ăn được cùi, uống được nước, nếm được vị, ngửi được mùi và dùng được vỏ xơ. Hầu như quả nào cũng ăn được, nếm được, uống được, ngửi được và sử dụng được theo cách này hoặc cách khác bởi các loài sinh vật.
Nếu hiểu đất cũng là một đối tượng có thể ăn và có thể được ăn thì quả nào khi ở trên cây cũng ăn chất dinh dưỡng từ đất và quả nào rụng xuống cũng được đất ăn. Cho nên vị của quả chắc chắn mang vị của đất. Ví dụ quả ở đất này trồng ra vị này, nhưng mang đúng cây đó sang đất khác trồng thì lại ra vị khác. Đặc sản cây trồng của mỗi vùng đất như nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Thanh Hà mang vị đặc trưng của vùng đất đó.
QUẢ VỊ THÁNH, QUẢ VỊ PHẬT
Trong đại thừa chúng ta có thể tìm đọc các luận giải về quả vị. Ví dụ như có tứ quả vị thánh là Sơ quả Tu-đà-hoàn, Nhị quả Tư-đà-hàm, Tam quả A-na-hàm và Tứ quả A-la-hán và Phật là quả vị tối thượng. Đắc một quả vị là ăn được quả đó và biết được vị quả đó. Quả tu là quả tinh thần, ăn quả tu và nhận được vị quả tu là một trạng thái bên trong, nên những ai đắc quả vị nào thì tự nhận thức được vị của quả đó. Đó là nguyên tắc tiểu thừa.
Một người đã đắc quả vị nào thì có thể biết những người đắc quả vị đó. Người chưa đắc một quả vị nào thì nghĩa là quả vị đó không tồn tại với người ấy. Nếu chúng ta bảo một người là chân tu hay Phật sống, nghĩa là chúng ta tự khẳng định rằng chính mình đắc quả “chân tu” hay quả “Phật sống” rồi thì chúng ta mới biết vị của mấy thứ quả ấy. Nếu một người khẳng định đức Phật Quán Âm hay Quán Âm Nam Hải không tồn tại, thì chỉ có nghĩa là người ấy chẳng đắc được các quả vị mà cho phép nhận thức được các vị. Thế là tốt nhất chỉ nên nói về mấy loại quả chung chung, gần gũi, chứ không nên nói về Quả vị Thánh, hay Quả vị Phật.
HẠT VỊ & ĐƠN VỊ
Hạt vị là vị của hạt. Hạt vị theo không gian chỉ là một vị trong các vị của quả vì qủa còn có các bộ phận khác.
Không phải cái hạt nào cũng có thể mọc lên cây, không phải cây nào cũng ra quả, không phải quả nào cũng đủ vị như cái quả thế hệ trước đã sinh ra nó. Bộ hạt vị trọn vẹn là bộ hạt vị cho phép tái tạo toàn bộ cái cây cho ra quả với đầy đủ vị như cái cây và cái quả đã sinh ra cái hạt này.
Một bộ hạt vị trọn vẹn cả một chu kỳ nhân quả không thời gian sẽ trở thành quả vị khi cái hạt mọc lên cái cây, mà sinh ra quả chứa cái hạt mới là quả vị, trong khi một hạt vị thành phần của bộ chỉ là đơn vị.
Máu là một loại hạt cho vị đầy đủ, vì nó mang hồn thân, mang gen trọn vẹn của một con người. Trong bộ máu có thổ huyết (máu hạt và máu nền), dịch huyết (các loại dich như dịch não thuỷ, dịch kẽ, dịch tế bào, dịch vị, dịch khớp …), khí huyết (máu kinh và máu kinh lạc) và tinh huyết (trứng, tinh trùng và tinh dịch).
Cơ bản ai cũng có hạt vị, vì hạt vị là cái vị của sự tồn tại của một người như là một cái hạt trong vũ trụ. Nhưng không phải ai cũng nếm được, hiểu được hạt vị của chính mình.
Trước khi đắc quả vị, một người tu dù là tu tại gia, tu đạo Phật, hay tu bất kỳ cái gì phải đắc hạt vị trước. Đắc hạt vị là biết được mình là một cá thể, có đặc điểm hồn thế này thân thế khác, nhưng chưa thực sự biết mình là ai, cho đến khi lên được đủ bộ hạt vị, mà phản ánh các khía cạnh khác nhau của người ấy trong luân hồi nhân quả, nghĩa là đạt được quả vị.
ĐƠN VỊ, LƯỠNG VỊ & NGUYÊN TỐ VỊ
Hạt vị trong hóa học liên quan đến bản chất của một nguyên tử (quả vị) và một nguyên tố (xứ sở quả vị), mà quyết định bởi số lượng hạt trong nguyên tử
– số lượng hạt proton, ký hiệu Z quyết định nguyên tố hoá học là loại gì
– số lượng hạt neutron mà cùng số lượng hạt proton tạo nên nguyên tử khối và các đồng vị mà có cùng số proton khác số neutron
– số lượng hạt electron, tính theo điện tích trái dấu với điện tích proton, là -Z, các hạt electron này được bố trí vào các lớp electron bao quanh hạt nhân chứa neutron và proton, theo nguyên tắc số 8, nghĩa là lớp electron trong cùng có 2 electron, đối ứng với 2 hạt proton và neutron gốc (chính là mô hình Hydro nặng (Deuterium), còn các lớp sau xa hạt nhân hơn chứa 8 hạt electron.
Electron, Proton, Neutron là đầu nhau của mọi nguyên tử và nguyên tố hoá học, mà chỉ khác nhau về số lượng các hạt này, nói cách khác là khác nhau về quả vị.
– Electron là thuỷ
– Proton là hoả mộc khí
– Neutron là hoả thổ kim
Electron tồn tại ở trạng thái lưỡng vị
– Vị đối xứng về cấu trúc điện tích và về vận hành với proton
– Vị đối xứng về cấu trúc quỹ đạo và vận hành với neutron
Bộ đầu nhau ở trạng thái lưỡng nghi có các cặp âm dương sau
– Neutron – Votron là đất
– Electron – Votron là nước
– Proton – Electron là khí
– Proton – Neutron là lửa
Thanh âm của nguyên tử
– Tiếng của neutron là tiếng tim
– Tiếng của proton là tiếng thở
– Tiếng của electron là tiếng lòng
ĐỊNH VỊ
Ngoài ra trong một nguyên tử còn có hai hạt là photon và phonon
– số lượng hạt photon mà cũng là số lượng hạt phonon
– mức năng lượng của hai hạt này được tính theo các bước nhảy quỹ đạo lớp electron mà được mô tả trong hiệu ứng quang điện
– một cặp photon/phonon có thể nhảy vào (nhập gia) hoặc nhảy ra (xuất gia) khỏi nguyên tử.
Thanh âm và hình
– Thanh âm của photon là tiếng vang, tiếng vang đi từ nhân nguyên tử hình của photon là ánh sáng,
– Thanh âm của phonon là tiếng vọng & có tiếng vọng ra và vọng về, phonon là bóng tối và là âm thanh
Như vậy các hạt tham gia vào bộ hạt vị và định vị nên nguyên tử là
– proton
– neutron
– electron trạng thái sóng và hạt điểm electron trạng thái hạt quỹ đạo
– photon ở trạng thái ánh sáng
– phonon ở trạng thái bóng tối và âm thanh
Vị trí trong nguyên tử
– vị trí của neutron là tâm tim
– vị trí của proton là tâm rốn
– vị trí của neutron và proton là nhân
– vị trí của votron và electron là bào
– vị trí của photon – phonon là máu
Xứ sở của một bộ hạt vị trọn vẹn của một nguyên tử, nói cách khác chính là bộ quả vị gọi là votron. Như vây votron có thể tam coi vừa là âm bản vừa là bào của nguyên tử.
PHÂN VỊ & HỢP VỊ
Có thể coi photon – phonon là bộ con của bộ đầu nhau (proton-electron-neutron) của nguyên tử.
– Trạng thái photon hiện – phonon ẩn nằm trong nguyên tử là tinh trùng và trạng thái phonon hiện – photon ẩn nằm trong nguyên tử là trứng.
– Trạng thái photon hiện – phonon ẩn nằm ngoài nguyên tử là con trai và trạng thái phonon hiện – photon ẩn nằm ngoài nguyên tử là con gái.
Một bộ đầu nhau với tất cả các bộ con sinh ra từ chúng được gọi là một gia đình.
Khi bộ photon – phonon mang đầy đủ quả vị thì có thể tạo thành một nguyên tử mới, con cái mới, gia đình mới. Việc này cứ tiếp diễn tạo ra một dòng họ nguyên tử, mà chính là một nguyên tố hoá học và các dòng đồng vị nguyên tố hoá học.
Trong tu tập, một người đạt chánh quả khi tìm ra quả vị của mình và tự làm chủ được quá chính phân vị, hợp vị của quả vị để có thể tái tạo được quá trình mới, nói cách là tự sinh ra chính mình, thì gọi là tu thành chánh quả.
BÁT VỊ
Bát vị vừa có nghĩa là tám vị, vừa có nghĩa là một bộ hạt vị trọn vẹn của một quả có gốc nước bao gồm máu.
– Nước có gốc là âm nên bát vị liên quan đến bát âm.
– Nước có các cảnh giới là bát giới.
– Nước vận hành theo các chu trình vòng tròn mà khi đi hết chu kỳ, nước tái tạo lại chính nó, điều này liên quan đến bát chánh đạo.
Bát vị liên quan đến quy luật lớp quỹ đao electron gồm 8 electron/lớp, mà mỗi lớp tạo nên một lòng chảo dạng bát cho nguyên tử.
AN VỊ DÒNG HỌ
An vị là đinh vị, ghép bộ hạt vị để lên được quả vị.
Bất kỳ quả nào được sinh ra từ một cái cây đều có hạt vị của cây đó, nhưng có quả cho hạt không mọc được thành cây, có quả cho hạt mọc cây không ra được vị gốc và có quả cho hạt mọc lên cây có bộ gen giống như cây gốc, bộ vị giống như cây gốc. Bất kỳ ai trong một dòng họ đều có hạt vị của dòng họ đó, nhưng không phải ai cũng có quả vị của dòng họ. Một dòng họ mất qủa vị, nói đúng hơn là không có người nào nhận được quả vị thì dòng họ đó sẽ không khôi phục được gen gốc, nghĩa là sẽ suy, sẽ tuyệt diệt và nhập vào dòng họ khác, vì nó không còn đặc trưng cá thể để tồn tại.
Vườn địa đàng chính là xứ sở gốc của mẹ Trái đất. Qủa táo mà Adam và Eva ngắt ở vườn địa đàng chính là quả vị. Việc Adam và Eva bị đuổi khỏi vườn địa đàng mở đầu cho thời kỳ phân vị, trộn vị và cả loạn vị.
Bọc trăm trứng của Âu Cơ và Lạc Long Quân cũng là một quả vị. 100 đứa con của Âu cơ – Lac long quân tạo thành Bách Việt hay Bách Vị. Trong lịch sử phát triển, Bách việt sẽ thời kỳ phân chia, đó là chu kỳ vỡ quả vị thành hạt vị và thời kỳ hợp nhất để khôi phục bộ vị, khôi phục quả vị của từng quả trứng trong bọc trăm trứng và cuối cùng là khôi phục quả vị Bọc trăm trứng, để có được bộ gen gốc của Bách Việt và Âu Cơ – Lạc Long Quân.
Trong đạo Mẫu, mẫu Liễu Hạnh phạm lỗi đánh vỡ chén ngọc nên xuống ha giới đầu thai. Chén ngọc này là một quả vị và sự kiện này khởi đầu chu kỳ phân chia vị. Cuối thời kỳ phân vị thì dân số nhận loại sẽ đạt đỉnh, nhưng tinh thần lại suy. Các gia đình, chi họ và dòng họ của các giống loại mà bị mất vị, pha vị (kiểu như biến đổi gen) đến mức không phôi phục được qủa vị gốc sẽ bị tuyệt diệt. Vì rất ít dòng họ giữ được quả vị, nên con người sống mà chẳng biết vị của mình là gì và gốc gác mình ở đâu. Đây là thời kỳ mạt pháp.
Hiện nay, chúng ta đang bắt đầu chu kỳ an vị để khôi phục bộ vị để lên lại được quả vị. Như vậy dân số nhân loại sẽ đi xuống, nói cách khác các dòng họ bước vào giai đoạn thanh lọc và hợp nhất để khôi phục qủa vị, sự kiên tuyệt diệt các dòng họ vẫn sẽ xảy ra trên diện rộng.
Chia sẻ:
Scroll to Top